Ai là người phát minh ra bài tập về nhà

Để biết ai là người phát minh ra bài tập về nhà? bài tập về nhà có thật sự cần thiết? Mời quý bạn đọc hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

Ai là người phát minh ra bài tập về nhà?

Người phát minh ra bài tập về nhà là Roberto Nevilis. Vậy Roberto Nevilis là ai? Roberto Nevilis là một giáo viên người Ý. Với mong muốn giúp giáo viên và học sinh gần gũi với nhau. Năm 1905 Roberto Nevilis đã nghĩ ra ý tưởng  “bài tập về nhà”.

ai là người phát minh ra bài tập về nhà

Thông qua bài tập về nhà sẽ giúp cho học sinh có thời gian suy luận cũng như chuẩn bị kiến thức một cách kỹ càng hơn. Giúp học sinh nâng cao kiến thức cũng như củng cố kiến thức cho bản thân.

Và nếu như bài tập về nhà có phần nào mà học sinh sinh viên không hiểu, ngày hôm sau các bạn có thể nhờ giáo viên hướng dẫn và giải đáp. Đối với học sinh, sinh viên thì bài tập về nhà giống như một hình phạt. Nhưng với giáo viên thì nó giống như cầu nối rút ngắn khoảng cách giữa học sinh giáo viên lại với nhau.

Bài tập về nhà có thật sự cần thiết

Với những học sinh- sinh viên hiếu học thì bài tập về nhà vô cùng cần thiết bởi:

Bài tập về nhà giúp học sinh- sinh viên cũng cố lại kiến thức 

Giúp học sinh sữa chữa bài học được tốt hơn

Bên cạnh đó, bài tập về nhà giúp cho học sinh biết cách quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả.

Ngoài ra, thông qua hành động làm bài tập về nhà sẽ giúp học sinh phát huy được năng khiếu cũng như khả năng sáng tạo của bản thân.

Mặc dù bài tập về nhà mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho học sinh. Nhưng có nhiều người lại cho rằng, bài tập về nhà sẽ khiến cho học sinh không có thời gian chơi vui, thư giãn, khiến thể chất và tinh thần của hộc sinh bị ảnh hưởng.

Vậy bài tập về nhà có mặt trái không?

Nhiều người cho rằng, học sinh học trên trường lớp đã là quá đủ, thời gian về nhà sẽ là khoảng thời gian giúp trẻ vui chơi thư giãn để chuẩn bị cho ngày học tiếp theo.

Nếu như về nhà học sinh vẫn phải làm bài tập nữa sẽ khiến trẻ bị kiệt sức, không có thời gian vui chơi giải trí. Vì thế trẻ sẽ không còn hứng thú để học các nội dung mới tiếp theo.

Năm 2015, Iane Hsu- Hiệu trưởng một trường học tại New York đã cấm hoàn toàn các bài tập ở trường và yêu cầu trẻ em cần được vui chơi ngoài trời.

Có nên cho trẻ làm bài tập về nhà không?

Theo ông Edward Balfour, Hiệu trưởng Trường Beechwood Park, ở Hertfordshire Anh: Bên cạnh việc củng cố kiến thức cho trẻ ở lớp học thì bài tập về nhà là “một phần của sự phát triển kiến thức độc lập”. 

Bên cạnh đó, Ông còn cho rằng: bài tập về nhà sẽ giúp học sinh thể hiện tính cách, sự tinh tế, khéo léo, sáng tạo của bản thân. Vì thế bài tập về nhà giống như cách để học sinh giải phóng chính bản thân mình.

Ngoài ra, ông còn cho rằng: Bài tập về nhà sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình gần gũi với nhau hơn. Bởi các thành viên trong gia đình sẽ cùng tham gia vào việc học tập của trẻ.

Đối với phụ huynh việc giao bài tập về nhà sẽ giúp trẻ có thói quen tự học tại nhà sau bữa cơm tối. Thông qua đó, giúp trẻ có thói quen tự học, tự đối mặt và tự giải quyết vấn đề cá nhân ngay từ khi còn nhỏ.

Bài tập về nhà vừa có mặt lợi nhưng cũng có mặt hại. Vì thế để không ảnh hưởng đến tâm lý, sự phát triển cũng như tư duy sáng tạo của trẻ. Thầy cô cũng như các bậc phụ huynh cần phân bổ lượng bài tập vừa phải. Giúp trẻ cân bằng được thời gian vừa học vừa chơi của mình.

Cha mẹ cần lưu ý gì trong quá trình trẻ làm bài tập ở nhà?

Trong quá trình làm bài tập về nhà, các bậc phụ huynh cần lưu ý các vấn đề dưới đây:

  • Đối với học sinh tiểu học

Cha mẹ cần tạo không gian học tập cho trẻ. Nơi học của trẻ cần được yêu tĩnh, các dụng cụ liên quan đến học học cần sắp xếp ngăn nắp cẩn thẩn và dễ tìm

Trong quá trình học, cha mẹ cần tạo cho con có thói quen nghiêm túc. Vì thế, cha mẹ không được xem tivi, điện thoại trong lúc con. Hành động này sẽ giúp con chuyên tâm, không bị xao nhãng trong quá trình học.

Trường hợp trẻ không thể giải được bài toán dù rất cố gắng. Cha mẹ tuyệt đối không ép trẻ. Nên trấn an và động viên trẻ để hôm sau đến lớp trẻ sẽ trao đổi với giáo viên. Giáo viên sẽ hướng dẫn, giúp đỡ cũng như giảng giải cho con để có thể hoàn thành tốt các bài tập tương tự về sau.

  • Học sinh trung học

Nên bổ sung cho trẻ sách tham khảo để trẻ có thể giải quyết các bài tập bình thường trẻ khó có thể giải được. Tuyệt đối không được làm thay cho trẻ.

Trong quá trình học, cha mẹ nên tạo không gian yên tĩnh cho trẻ. Không sử dụng điện thoại hoặc ti vi. Tuy nhiên nên nhắc nhở trẻ nên nghỉ giải lao để bản thân không bị căng thẳng và mệt mỏi.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến “ai là người phát minh ra bài tập về nhà”. Bên cạnh đó còn là ưu điểm cũng như nhược điểm của bài tập về nhà. Mong sẽ hữu ích với quý phụ huynh và quý thầy cô.

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

Bài viết KHÔNG có thông tin bạn tìm, liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM

Bài viết liên quan